Marketing online gồm những gì? Thông tin chuẩn xác nhất năm 2021 « Ninh Media

Marketing online gồm những gì? Thông tin chuẩn xác nhất năm 2021

Khoa học công nghệ ngày càng tiến bộ và đặc biệt sự bùng nổ của internet và các mạng xã hội, điều đó đã tạo nên xu hướng kinh doanh theo kiểu mới được gọi là marketing online. Vậy marketing online gồm những gì?

Mức độ phức tạp của chiến dịch Marketing Online

1. Khái niệm marketing online là gì?

Marketing online không còn là thuật ngữ xa lạ với mọi người và đặc biệt là với các doanh nghiệp. Vậy kinh doanh online là gì? 

Marketing online sử dụng các công cụ máy móc và các phương tiện điện tử dưới hình thức online và quảng cáo trên mạng internet nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đạt được mục tiêu kinh doanh của các doanh nghiệp.

2. Marketing online bao gồm những gì?

Marketing online hiện nay có rất nhiều các công cụ marketing và công cụ hỗ trợ marketing khác nhau. Tuy nhiên, 5 công cụ marketing được xem là hiệu quả và thông dụng nhất được phần lớn các nhà Marketing sử dụng đó là: Website, mạng xã hội, SEO và SEM, email marketing và mobile marketing.

2.1. Website marketing 

Website được xem là “bộ mặt thương hiệu” của doanh nghiệp. Website như một gian hàng trên mạng của bạn, nơi mà bạn thỏa sức trưng bày sản phẩm của mình, giới thiệu sản phẩm thông qua những thông tin, hình ảnh, video…tất cả những gì liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ mà bạn muốn đưa đến cho người tiêu dùng để thuyết phục họ lựa chọn mặt hàng của bạn thay vì hàng trăm loại mặt hàng giống vậy có mặt trên thị trường.

Website marketing

Một website được chăm chút đầu tư tốt từ mặt hình ảnh đến nội dung sẽ dễ dàng thu hút sự quan tâm của khách hàng hơn nhiều so với một website được thiết kế và trưng bày một cách khiêm tốn.

Vì vậy “ gương mặt thương hiệu của doanh nghiệp” cần được thiết kế một cách cuốn hút và thuận tiện để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin và yên tâm lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của bạn trên internet.

2.2. Mạng xã hội

Mạng xã hội từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của giới trẻ ngày nay, và đặc biệt mạng xã hội không ngừng lớn mạnh và phát triển phổ biến là zalo, facebook, instagram, youtube…thu hút số lượng lớn người sử dụng. Điều đó dẫn đến cơ hội cho các nhà marketing online khai thác triệt để mảnh đất màu mỡ này. Ở đây, bạn có thể dễ dàng tương tác với khách hàng, tìm hiểu nhu cầu của họ nhiều hơn, từ đó thu hoạch dữ liệu khách hàng và hoạch định cho mình chiến lược marketing online hiệu quả và chính xác.

Công cụ SEO và SEM

Đây được xem là cặp đôi bài trùng, SEO vÀ SEM là công cụ hữu hiệu không thể thiếu trong marketing online bao gồm những gì hôm nay.

SEO ( Search Engine Optimization) là phương pháp tối ưu nhằm nâng hạng của một website trong danh sách trả về của google khi người dùng tìm kiếm từ khóa. Để SEO được lên top trên bảng xếp hạng của google đòi hỏi bạn phải nỗ lực rất lớn đầu tư vào chất lượng của website cũng như nội dung của website, tối ưu hóa các tiêu chí đánh giá website của google. Đây được xem là chìa khóa trong marketing online bao gồm những gì, mang đến hiệu quả lâu dài cho website của bạn giúp bạn thu hút và tạo được ấn tượng đến khách hàng.

SEO và SEM marketing

SEM ( search engine marketing) là hình thức marketing online trên google. Khi bạn chạy SEM nghĩa là bạn phải thanh toán chi phí để quảng cáo trên kênh công cụ tìm kiếm dựa vào các từ khóa hoặc các nhóm từ khóa trong chiến lược marketing mà bạn hướng tới.

Nếu chạy Sem, bạn nên tính toán và cân nhắc các từ khóa thích hợp để viết các mẫu quảng cáo một cách tối ưu và hiệu quả nhất.

Trên thực tế SEO và SEM là hai công cụ đắc lực hỗ trợ nhau giúp website của bạn hoạt động hiệu quả và dễ dàng lên top google hơn.

Email marketing

Đây được xem là công cụ quảng cáo trực tiếp sản phẩm/ dịch vụ đến chính xác khách hàng hoặc nhóm khách hàng của bạn trong marketing online bao gồm những gì. 

Để làm tốt email marketing trước tiên bạn cần có database cơ sở dữ liệu của khách hàng hay nói chính xác là có địa chỉ email của khách hàng mà bạn hướng tới. Việc thu thập dữ liệu khách hàng có thể từ website hoặc thông tin từ các chương trình khuyến mại.

Với công cụ marketing online này bạn có thể tiếp cận trực tiếp những khách hàng tiềm năng từ đó lên kế hoạch email marketing cho chiến lược marketing của mình.

2.3. Mobile marketing

Mobile marketing được xem là xu hướng marketing online hiện nay, được nhiều người sử dụng. Vì vậy, trong chiến dịch marketing online của mình, bạn hãy thiết kế website tương thích với điện thoại, ví dụ như các chương trình marketing mobile phổ biến là gửi tin nhắn SMS, MMS hay thiết kế quảng cáo trên app…

Mobile marketing

Để xây dựng chiến dịch marketing online hiệu quả đòi hỏi bạn phải hiểu rõ từng công cụ marketing online đồng thời thiết kế xây dựng và phối hợp một cách có hiệu quả và trước tiên phải thường xuyên cập nhật những kiến thức để hiểu rõ marketing online bao gồm những gì qua đó bắt kịp xu hướng của thời đại.

Trên đây là những thông tin đã giúp bạn trả lời được câu hỏi marketing online gồm những gì? Nếu bạn gặp những khó khăn hay vấn đề gì cần giải đáp về marketing online hãy liên hệ đến Ninh Media, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và giải đáp thắc mắc cho bạn. Hãy phấn đấu và trau dồi kiến thức để trở thành một marketer online chuyên nghiệp nhé.