Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords 2020  « Ninh Media

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords 2020 

Bạn hiện đang tìm kiếm giải pháp quảng cáo cho sản phẩm của mình? Nhưng bạn lại không biết nên bắt đầu từ đâu và làm thế nào để có 1 chiếc lược truyền thông hiệu quả? Sau đây, Ninh Media sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Google adwords 2020 cho bạn 1 cách chi tiết và đơn giản nhất!

1. Giới thiệu về Google Adwords

Google Adwords (hay Google Ads) là 1 dịch vụ chuyên về quảng cáo của Google. Khách hàng của Google là những người có nhu cầu quảng bá sản phẩm của mình, tiếp cận gần hơn tới người mua tiềm năng thông qua chữ và hình ảnh trên trang kết quả tìm kiếm. Phương thức chi trả chủ yếu của dịch vụ này là PPC (pay per click – mỗi lượt tương tác, đăng ký thông tin, mua hàng… của người mua thì người sử dụng dịch vụ quảng cáo phải trả cho Google 1 số tiền nhất định).

2. Các bước chạy quảng cáo Google adwords 2020 mới nhất

Sau đây là các bước hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords 2020 mà bạn nên thực hiện theo bao gồm:

– Bước 1: Thiết lập tài khoản Google Adwords

Đăng nhập tài khoản Gmail đã có của bạn vào trang Google Adwords, điền đầy đủ các thông tin cần thiết theo hướng dẫn của Google. Cần chú ý vào mục thiết lập mục tiêu mà bạn hướng tới bao gồm: mục tiêu quảng cáo (tăng số lượng cuộc gọi tới/ tăng số lượng người ghé thăm cửa hàng nếu có/ tăng lượt mua và đăng ký); tên doanh nghiệp và vị trí quảng cáo.

– Bước 2: Thiết lập ngân sách quảng cáo cụ thể kèm theo phương thức thanh toán

Google chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ quốc tế Visa/Mastercard (Debit/credit). Quảng cáo trên Google chỉ có thể được chạy khi bạn đã tiến hành thanh toán đầy đủ.

Ngân sách hợp lý là yếu tố quan trọng quyết định chiến dịch quảng cáo có thành công hay không. Nếu không cân bằng và tối ưu hoá được công cụ quảng cáo của Google (như khung giờ chạy ads, vị trí địa lý phù hợp, đối tượng tiếp cận…) thì chi phí bạn bỏ ra cho quảng cáo sẽ rất lớn nhưng lại không có được nguồn khách hàng đúng khiến lợi nhuận sụt giảm, hiệu quả quảng cáo là không tốt. 

– Bước 3: Thiết lập từ khoá phù hợp với mục tiêu quảng cáo

Lựa chọn từ khoá phù hợp với sản phẩm cần quảng cáo, cũng như giá thầu, vị trí search trên trang kết quả tìm kiếm cũng là yếu tố bạn nên quan tâm. Bởi, từ khoá ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tiếp cận khách hàng cũng như ngân sách bạn bỏ ra cho quảng cáo. Từ khóa cần đạt tiêu chuẩn và có sự theo dõi, nếu không phù hợp hoặc không hiệu quả thì cần dừng ngay để tiết kiệm chi phí.

– Bước 4: Thiết lập quảng cáo Google 

Click vào “Tất cả chiến dịch” chọn “ chiến dịch mới” và nhấp “cài đặt chiến dịch”. Doanh số, lượng truy cập và khách hàng tiềm năng là những điểm bạn nên chú ý.

– Bước 5: Tối ưu hoá nội dung trang đích

Nội dung trang đích có vai trò rất lớn bởi nó không chỉ là tiêu chuẩn đánh giá của Google để hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm mà còn là điểm níu chân khách hàng, tăng cơ hội bán sản phẩm. 

Vì vậy, trang đích cần đáp ứng đầy đủ về hình thức website, khả năng sử dụng thân thiện, nội dung phong phú liên quan đến quảng cáo, hình ảnh cuốn hút khách hàng,…

– Bước 6: Setup đối tượng cần tiếp thị lại (remarketing)

Nghiên cứu đã cho thấy hơn 65% khách hàng sẽ không mua sản phẩm của bạn tại đầu tiên nhìn thấy nhưng qua lần thứ 2 hoặc thứ 3 thì có thể. Đây chính là đối tượng khách hàng tiềm năng bạn cần phải quan tâm. Do đó, hình thức remarketing là cần thiết, Google display network sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Nếu bạn đang quan tâm đến các dịch vụ quảng cáo Google Adwords, Ninh Media là địa chỉ uy tín bạn có thể tin tưởng và sử dụng dịch vụ. Với quá trình xây dựng và phát triển lâu dài, luôn đặt chữ “tín” lên hàng đầu, Ninh Media sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi chạy quảng cáo không còn là nỗi ác mộng của doanh nghiệp trong chiến dịch truyền thông và quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu.

Sau những hướng dẫn chạy quảng cáo Google dành cho cả người mới bắt đầu, Ninh Media hy vọng phần nào giải đáp những thắc mắc cho bạn về Google Ads. Để tham khảo các dịch vụ marketing uy tín nhất tại Ninh media, truy cập ngay vào website để biết thêm thông tin chi tiết nhé!